ประกาศ รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร
ประกาศศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)
เรื่อง การรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร
--------------------------------------
ด้วย ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) เป็นองค์การมหาชนในกำกับของ กระทรวงวัฒนธรรม มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นเจ้าหน้าที่ โดยมีรายละเอียดดังนี้
๑. ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร
นักบริหารเครือข่ายและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ (S4) จำนวน ๑ อัตรา
สังกัด ฝ่ายสื่อสารสังคมและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ
๒. หน้าที่ความรับผิดชอบ
๒.๑ วางแผนการบริหารเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนนโยบายตามกลยุทธ์ที่องค์กรกำหนด
๒.๑.๑ นำกลยุทธ์มาจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปีเพื่อการบริหารเครือข่าย และขับเคลื่อนนโยบายให้ได้ผลตามกลยุทธ์ที่กำหนด
๒.๒ บริหารโครงการ หรืองานวิจัย เพื่อนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายและสาธารณะ
๒.๒.๑ การกำหนดโจทย์ เป้าหมายงาน และระเบียบวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action Research) หรือการวิจัยใช้ประโยชน์ (Research Utilization) ที่ตอบโจทย์การยกระดับองค์ความรู้จากงานปฏิบัติการเป็นข้อเสนอ หรือแนวทางปฏิบัติในการใช้ประโยชน์ของหน่วยงานระดับวิชาการ
๒.๒.๒ บริหารจัดการ และดำเนินโครงการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action Research) หรือการวิจัยใช้ประโยชน์ (Research Utilization) ในระดับที่เป็นโจทย์ขององค์กร
๒.๒.๓ ดำเนินโครงการวิจัยร่วมกับเครือข่ายนักวิจัยภายนอกในระดับผู้ร่วมโครงการวิจัย หรือบริหารจัดการ และกำกับติดตามการดำเนินงานวิจัยของเครือข่ายนักวิจัยภายนอก
๒.๒.๔ วิเคราะห์ และสังเคราะห์องค์ความรู้จากโครงการวิจัยเป็นบทความวิชาการ หรือข้อเสนอเชิงนโยบายระดับองค์กร
๒.๒.๕ รวบรวมองค์ความรู้ และข้อมูลจากงานวิจัยเพื่อจัดเก็บเข้าระบบฐานข้อมูลขององค์กร
๒.๓ การบริหารจัดการ และการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย
๒.๓.๑ วิเคราะห์ และประเมินศักยภาพเครือข่ายเพื่อวางแผนสร้าง และพัฒนาศักยภาพเครือข่ายในระดับเครือข่ายชุมชนท้องถิ่น และเครือข่ายวิชาการในสาขามานุษยวิทยา สาขาสังคมศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
๒.๓.๒ สร้าง และพัฒนากลไกการเชื่อมโยงการทำงานระหว่างเครือข่ายขององค์กรเพื่อขับเคลื่อนการทำงานให้เป็นไปตามเป้าหมายยุทธศาสตร์องค์กร
๒.๓.๓ พัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสำหรับใช้ในการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายขององค์กร
๒.๓.๔ บริหารจัดการฐานข้อมูลเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพ และสามารถระดมพลังเครือข่ายในการทำงานเสนอให้ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์องค์กร
๒.๔ การขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ
๒.๔.๑ การวิเคราะห์ ประเมิน และศึกษาความจำเป็นของประเทศ อันเกี่ยวข้องกับงานมานุษยวิทยา และวาระวิจัยเพื่อการวางแผนขับเคลื่อนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับมานุษยวิทยา
๒.๔.๒ ระบุเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนวาระทางสังคมได้อย่างถูกต้อง ประสานเชื่อมประโยชน์ร่วม ร่างข้อตกลงร่วมกัน และสร้างแนวทางทำงานเพื่อขับเคลื่อนวาระทางสังคม
๒.๔.๓ สื่อสาร ประสานประโยชน์ ให้ข้อมูลความรู้เพื่อสร้างความตระหนักต่อเครือข่าย และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อนโยบายสาธารณะเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับนโยบาย
๒.๕ เผยแพร่ข้อมูลและองค์ความรู้
๒.๕.๑ เขียนบทความเชิงวิชาการ เขียนบทความเชิง White Paper หรือเขียน Research Paper เพื่อการบันทึก และเผยแพร่องค์ความรู้
๒.๖ ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
๓. คุณสมบัติเฉพาะ
๓.๑ การศึกษา ระดับปริญญาโท สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
๓.๒ ประสบการณ์
๓.๒.๑ มีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการ และสนับสนุนการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายชุมชนชาติพันธุ์ และ/หรือ ชุมชนท้องถิ่น และ/หรือ มีประสบการณ์การทำงานวิจัยหรืองานวิชาการด้านชาติพันธุ์ ระยะเวลาอย่างน้อย ๒ ปี กรณีสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีต้องมีประสบการณ์ทำงาน ไม่น้อยกว่า ๘ ปี
๓.๒.๒ มีความรู้ และทักษะพื้นฐานในการศึกษา ค้นคว้า เขียนงานวิชาการ และบริหารโครงการวิชามานุษยวิทยา พัฒนาชุชน โดยเฉพาะประเด็นด้านชาติพันธุ์
๓.๒.๓ มีความรู้ ความสามารถในการรวบรวม ประเมิน ประมวลผล เรียบเรียง จัดการ วิแคราะห์ข้อมูล และสารสนเทศทางวิชาการ
๓.๒.๔ มีทักษะ และความสามารถในการวิเคราะห์นโยบายเพื่อสังเคราะห์ องค์ความรู้เป็นข้อเสนอเชิงนโยบาย
๓.๒.๕ มีความสามารถในการจับประเด็น และสรุปประเด็นจากเอกสาร การประชุม และกิจกรรมทางวิชาการต่าง ๆ
๓.๒.๖ มีทักษะ และความสามารถในการบริหารจัดการเครือข่าย สร้างความร่วมมือในการทำงานเพื่อขับเคลื่อนประเด็นวาระทางสังคม
๓.๒.๗ มีทักษะวัฒนธรรม เข้าใจ และเคารพในความแตกต่างหลากหลายของมนุษย์
๓.๒.๘ มีทักษะด้านการสื่อสารกับบุคคลที่หลากหลาย มีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถปรับตัว และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
๓.๒.๙ มีทักษะการทำงานเป็นทีม กระตือรือร้น มีความพร้อมที่จะเรียนรู้ และพัฒนา
๓.๒.๑๐ สามารถใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมพื้นฐาน (Microsoft Word, Excel, PowerPoint) และทักษะการใช้อินเทอร์เน็ตระดับดี
๓.๒.๑๑ สามารถปฏิบัติงานในต่างจังหวัดได้ ปฏิบัติงานนอกเวลาทำการปกติ หรือในวันหยุดได้
๔. คุณสมบัติทั่วไป
๔.๑ สัญชาติไทย
๔.๒ มีอายุไม่ต่ำกว่าสามสิบปีบริบูรณ์ และไม่เกินหกสิบปีบริบูรณ์
๔.๓ สามารถปฏิบัติงานให้แก่ศูนย์ฯ ได้เต็มเวลา
๔.๔ ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย คนไร้ความสามารถ หรือคนเสมือนไร้ความสามารถ
๔.๕ ไม่เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
๔.๖ ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น กรรมการ หรือผู้ดำรงตำแหน่งซึ่งรับผิดชอบการบริหารพรรคการเมือง ที่ปรึกษาพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่พรรคการเมือง
๔.๗ ไม่เป็นผู้มีส่วนได้เสียในกิจการที่กระทำกับศูนย์ฯ หรือในกิจการที่เป็นการแข่งขันกับกิจการของศูนย์ฯ หรือขัดหรือแย้งกับวัตถุประสงค์ของศูนย์ฯ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม เว้นแต่เป็นผู้ซึ่งคณะกรรมการมอบหมายให้เป็นประธานกรรมการ กรรมการ หรือผู้แทนของศูนย์ฯ ในการเข้าร่วมทุนกับนิติบุคคลอื่น
๔.๘ ไม่เป็นผู้มีความประพฤติเสื่อมเสียหรือบกพร่องในศีลธรรมอันดีจนเป็นที่รังเกียจของสังคม
๔.๙ ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างพักงาน พักราชการ หรือสั่งให้หยุดงานเป็นการชั่วคราวในลักษณะเดียวกันกับการพักงานหรือพักราชการ
๔.๑๐ ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษฐานกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
๕. อัตราเงินเดือน
ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นเจ้าหน้าที่ จะได้รับเงินเดือนตามลักษณะงานที่รับผิดชอบ วุฒิการศึกษา และประสบการณ์ของผู้สมัคร และอยู่ในกรอบโครงสร้างอัตราเงินเดือนของศูนย์ฯ ซึ่งจะได้รับการพิจารณาตามความเหมาะสม
๖. สวัสดิการ
๖.๑ การรักษาพยาบาล
๖.๒ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
๖.๓ ตรวจสุขภาพประจำปี
๗. วิธีการสมัคร
ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ www.sac.or.th พร้อมส่งเอกสาร และหลักฐานการสมัครมายังงานบริหารทรัพยากรบุคคลด้วยตนเอง หรือที่ recruitment@sac.or.th ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันอังคารที่ ๙ กันยายน ๒๕๖๘
๘. เอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร
๘.๑ ใบสมัครตามแบบฟอร์มของศูนย์ฯ และหนังสือยินยอมเปิดเผยข้อมูล (ดาวน์โหลดได้ที่ www.sac.or.th)
๘.๒ รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด ๒ นิ้ว จำนวน ๑ รูป (ผู้สมัครสามารถอัพโหลดไฟล์รูปถ่ายมาพร้อมใบสมัครได้)
๘.๓ สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๘.๔ สำเนาวุฒิการศึกษา และใบรายงานผลการศึกษา (Transcript) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๘.๕ หนังสือรับรองการทำงาน/รับรองเงินเดือน
๘.๖ หนังสือรับรองการฝึกอบรม/เกียรติบัตรการเข้ารับการอบรม (ถ้ามี)
๘.๗ หนังสือรับรองการผ่านเกณฑ์ทหาร (ผู้สมัครเพศชาย) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๘.๘ สำเนาหลักฐานข้อมูลส่วนบุคคล อื่น ๆ เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ – นามสกุล ใบสำคัญการสมรส เป็นต้น
๘.๙ สำเนาหลักฐานอื่น ๆ ที่แสดงว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติตามที่กำหนดในประกาศนี้
ศูนย์ฯ สงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคัดเลือกเฉพาะผู้ที่ศูนย์ฯ เห็นว่ามีคุณสมบัติเหมาะสม และยื่นเอกสารประกอบการรับสมัครครบถ้วน เพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นเจ้าหน้าที่ และผู้สมัครจะต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบ และรับรองตนเองว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามประกาศรับสมัคร และศูนย์ฯ
สงวนสิทธิ์จะขยายระยะเวลาการรับสมัครหรือยกเลิกการรับสมัครคราวนี้ และดำเนินการสมัครใหม่โดยผู้สมัครไม่มีสิทธิ์จะเรียกร้องใด ๆ
๙. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ กำหนดวัน เวลา และสถานที่สอบ
ศูนย์ฯ กำหนดประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ และกำหนดวัน เวลา และสถานที่สอบ ผ่านทางเว็บไซต์ www.sac.or.th และแจ้งผู้สมัครที่มีสิทธิ์สอบผ่านทางโทรศัพท์ส่วนตัวหรือไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่แจ้งไว้ในแบบฟอร์มรับสมัครงาน
๑๐. หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก
การคัดเลือกดำเนินการโดยคณะทำงานที่ผู้อำนวยการแต่งตั้ง และกำหนดเกณฑ์การสรรหาคัดเลือก โดยการสอบข้อเขียน และสอบสัมภาษณ์
ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาคัดเลือก จะพิจารณาผู้ที่ผ่านการคัดเลือกตามความเหมาะสม และผลการตัดสินของศูนย์ฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด
๑๑. เงื่อนไขการจ้าง
ผู้ที่ผ่านการสรรหาคัดเลือกจะต้องเข้าทำสัญญาจ้างตามหลักเกณฑ์ และทดลองงานตามหลักเกณฑ์ และระเบียบของศูนย์ฯ เมื่อผ่านการทดลองงานจึงจะได้รับการบรรจุแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร
ประกาศ ณ วันที่ ๒๖ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๘