ภาพยนตร์ชาติพันธุ์ (332)

ภาพยนตร์เรื่อง The rape of Europa เป็นภาพยนตร์สารคดีเชิงประวัติศาสตร์ที่จะนำพาผู้ชมเดินทางผ่านไปยัง 7 ประเทศในยุโรปเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของความโลภ การขโมย และผลของสงครามที่คุกคามมรดกทางศิลปะของยุโรปในช่วงระยะเวลาสิบสองปีที่นาซี เข้ามาปล้นและทำลายศิลปะ ประวัติศาสตร์ศิลป์ และพิพิธภัณฑ์ในยุโรป ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นความพยายามของกลุ่มนักประวัติศิลป์รุ่นใหม่และภัณฑา รักษ์จากอเมริกาและทั่วยุโรปได้ร่วมมือกันต่อสู้เพื่อทวงคืนผลงานที่ถูกขโมย ไปจำนวนนับไม่ถ้วนจากภาวะสงครามให้ถูกนำกลับมาติดตั้งที่เดิมต่อไป
ดินเหนียวถูกบรรจุใส่ตะกร้า และนำกลับไปบ้าน ดินที่ได้มาจะถูกเทลงในครกไม้ ผสมเข้ากับน้ำและแกลบ หลังจากนวดดินได้ที่แล้ว ก็นำเอามากดกับแม่พิมพ์เพื่อปั้นให้เป็นรูปเบ้าหลอมโลหะเงิน หลังจากนั้นนำไปตากแดดให้แห้ง A back-basket is filled with clay which, at home, is tipped into a wooden mortar, mixed with water, and made lean by means…
Les fous maitres เป็นเรื่องราวของการศึกษาถึงการตอบโต้ถึงภาวะการกดขี่ทางอาณานิมคมของชาวแอฟ ริกัน ประมาณปี ค.ศ. 1925 โดยผ่านพิธีกรรมทางความเชื่อที่มีชื่อว่า Hauka ซึ่งสมาชิกจะถูกงำด้วยพลังความเชื่อเพื่อต่อต้านถึงการกดขี่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่เมือง Accra ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ Gold Coast ที่อยู่ภายใต้อาณานิคม Les fous maitres จะพาผู้ชมไปไปพบกับพิธีกรรม Hauka ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแปลก ๆ ชวนให้ตกตะลึง
Page 1 of 23